วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หลวงตาบัว วัดป่าบ้านตาด ระแวงรัฐบาลชวน หลีกภัย จะนำเงินบริจาคไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

หลวงตาบัว วัดป่าบ้านตาด ระแวงรัฐบาลชวน หลีกภัย จะนำเงินบริจาคไปใช้ผิดวัตถุประสงค์



หมาหางด้วน-โจรคบโจรแล้วพวกมึงเป็นใคร?

คนดีชอบแก้ไข คนอย่างไรชอบแก้ตัว?


ผม ว่าประชาชนคงมองเห็นแล้วว่า หลักการหรือหลักกูกำลังเหลิงระเริงอำนาจ วันนี้เอแบคโพลเปิดเผยสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ที่มีต่อกรณีร้อนแรงกรณีหลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด หวาดระแวงรัฐบาลจะนำเงินกองทุนผ้าป่าช่วยชาติ ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

ตัวเลขร้อยละ 78.8 เกือบร้อยละ 80 เชื่อว่า ความห่วงใยของหลวงตามหาบัวที่ออกมาปกป้องเงินบริจาคของประชาชน เพราะไม่ต้องการให้รัฐบาลเอาไปถลุง

ขณะ ที่มีกลุ่มตัวอย่างเชื่อรัฐบาลชวน หลีกภัย จะเก็บรักษาเงิน และจะนำไปใช้อย่างถูกต้องตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาค มีเพียงร้อยบะ 37.9 เท่านั้น

ผมว่ารัฐบาลน่าจะสำเหนียก ทบทวนบทบาทของตัวเองได้แล้ว!!!

แม้ จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย "ชวน หลีกภัย" ก็ยังดื้อตาใส ตะแบงหลีกภัยรายวัน ล่าสุดยังออกมายืนยันว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นคนเข้าไปคุกเข่ารับเงินกองทุนผ้าป่าช่วยชาติจากหลวงตามหาบัว นัยว่า รัฐบาลไม่มีส่วนรู้เห็นกับโครงการดังกล่าว

ครับ ผมเชื่อมั่นอยู่เสมอ ว่า คนดีชอบแก้ไข แต่คน "จัญไร" นั้นชอบแก้ตัว ไม่ทราบว่า ใครมีความเห็นอย่างไรบ้าง แต่ผมเชื่อว่า คนอย่างนายกรัฐมนตรี ที่มากมีด้วยหลักการ ย่อมเลือกวิธีการแก้อย่างแน่นอน !&!

ชวน หลีกภัย ขันอาสาเข้ามากอบกู้บ้านเมือง เคยประกาศไว้ว่า ปัญหาบ้านเมืองหนักหนาสาหัส โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ได้สร้างความสั่นคลอนให้กับประเทศชาติ เป็นอย่างมาก

นายกรัฐมนตรี ประกาศแสดงความพร้อม นำดรีมทีมเศราฐกิจ เข้ามากอบกู้ซากปรักหักพังของบ้านเมือง จากวันนั้นถึงวันนี้กว่า 2 ปีแล้ว เศรษฐกิจที่บอกว่า ฟื้นแล้ว ผงกหัวแล้ว แท้จริงแล้วเป็นอย่างไร ประชาชนมีคำตอบอยู่เต็มอก

แต่รัฐบาลภายใต้การนำของ ชวน หลีกภัย ที่แสดงความมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาของชาติประชาชน ไม่เคยบอกกับคนไทยเลยว่า รากเหง้าแห่งความล่มสลายของสังคมนี้ มีปฐมเหตุจาก อะไร

เป็นที่น่าเสียดาย คนที่แอบอิงอยู่กับหลักการ ความถูกต้อง ยุติธรรม กลับแสดงท่าทีทอดธุระกับความหายนะที่อุบัติขึ้น

ไม่ มีใครเคยได้ยินเลยว่า ชวน หลีกภัย จะพูดถึงความล้มเหลวของบ้านเมือง เกิดจากการทุจริตคอรัปชั่น โดยเฉพาะธุรกิจการเมืองที่เบ่งบาน ควบคู่กับระบอบ การปกครอง ประชาธิปไตย นับแต่ปี 2475

ผมเสียใจ และไม่อยากจะได้ยินการโยนกลอง โทษว่า เป็นความล้มเหลวของรัฐบาลชุดที่แล้ว เพราะนอกจากจะเป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์แล้ว ยังเป็นตัวบ่งชี้ถึงวิสัยทัศน์ของผู้นำว่า มีความคิดอ่านอย่างไร ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

ที่เสียใจหนักกว่านี้ ก็กรณีเงินบริจาคของหลวงตามหาบัว นายกรัฐมนตรีพูดออกมาว่า รัฐบาลไม่มีส่วนรู้เห็น ทำนองว่า ไม่ได้ไปขอร้องให้หลวงตามหาบัว มาช่วยรัฐบาล จึงไม่รู้ว่า กองทุนผ้าป่าช่วยชาติ ตกหล่นไปอยู่ในมือใครบ้าง ฮืม

แม้ ว่า ชวน หลีกภัย จะพูดอะไรแบบตรงมาตรงไป ก็พอจะสื่อความหมายได้ชัดเจนแล้ว่า รัฐบาลไม่จำเป็นที่จะต้องให้พระมาช่วยเรี่ยไร นำเงินนำทองมากู้ชาติ หรือคนอย่างชวน อาจมองว่า ไม่ใช่กิจของสงฆ์ไปโน้น

หากคิดเช่นนั้น ก็อยากให้ ชวน หลีกภัย คิดใหม่ ทบทวนดูให้ดี ๆ เพราะสิ่งที่หลวงตามหาบัว ท่านปฏิบัติอยู่นั้น คือแบบอย่างที่งดงาม ที่คนในแผ่นดินนี้ จะต้องนำไปฉุกคิด และร่วมแรงร่วมใจกันปกป้องแผ่นดินนี้

ครับ แบบอย่างที่งดงาม สมควรที่คนทั้งชาติจะยกย่อง กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ กำลังถูกคนมืดบอด ทำลายด้วยอวิชชาโดยแท้

นี่ ขนาดกฎหมายเฮงไม่ดี ยังไม่ผ่านความเห็นชอบ (พ.ร.บ.หัวดำปกครองสงฆ์) ยังมีอาการเคลื่อนไหวต่อสถาบันสงฆ์ถึงเพียงนี้ ถ้ามีกฎหมายอุบาทว์เกิดขึ้นจริง สงสัยฆราวาสไล่ตบหัวพระ หรือล่วงย่ามพระกันเลยหรือนี่

จะเอาอะไรกับคนอย่าง เฒ่า ส.ศิวรักษ์ ที่ออกมาพลิกฟ้าท้าแผ่นดิน ไร้สาระแก่นสาร หรือแม้แต่บักหำมหาเถียนปธ.9 ขี้เมา ที่จัดกลุ่มสร้างภาพ ก่นด่าผู้อื่นที่คัดค้านไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.หัวดำปกครองสงฆ์ ว่า เป็น "หมาหางด้วน" หรือ "โจรคบโจร"

แล้วพวกเอ็งสำคัญตัวเป็นเทพเจ้าวิเศษวิโสมาจากไหนกันว่ะ ??

ปัจฉิมวัย จะลงโลงกันอยู่แล้ว พระพุทธเจ้าไม่เคยสอนให้มนุษย์ขี้เหม็นมาหัวราน้ำขึ้นธรรมมาสน์ เทศน์ปลุกสัตว์โลก ให้ตื่นจากอวิชชานี่หว่า ...

พระสังฆาธิการหลาย พันรูปที่พากันไปคัดค้าน พ.ร.บ.ฆราวาสปกครองสงฆ์ ที่จิตตภาวัน เมื่อสองสัปดาห์ก่อน เป็นโจร เป็นหมาหางด้วน กระนั้นหรือ อย่างไรเสีย ผมคนหนึ่ง เชื่อมั่นว่า พระคุณเจ้า จะเป็นเนื้อนาบุญให้สาธุชนเคารพกราบไหว้ ไม่สึกไปมีลูกมีเมีย ชี้หน้าด่าพระสงฆ์องค์เจ้า เหมือน "มหาทุมมังกุ" บางตัว ว่าไง มหาเถียน วันโปก!!!

โซตัส

ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์ "พิมพ์ไทย" ปีที่ 3 ฉบับที่ 997 ประจำวันจันทร์ที่ 10 เดือนเมษายน พ.ศ. 2543

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น